|
|||||||
Published Books - प्रकाशित पुस्तके |
|||||||
|
लेखक
- द. स. काकडे, कादंबरी |
|
|||||
अनु. क्र. |
मुखप्रुष्ठ |
पुस्तकाचे नाव | प्रकाशन वर्ष | प्रकाशक | प्रुष्ठ संख्या | ||
001 |
कामभूल | 1976 | प्रिया प्रकाशन, मुंबई. | 164 | |||
प्रसिध्दी 1974, प्रिया प्रकाशन, मुंबई. - दुसरी आवृत्ती 2006 अमोल पब्लिकेशन,
पुणे. दोनशेपेक्षा जास्त कादंब-या लिहीणा-या लेखकाची ही पहिली भाषा वैभवानं नटलेली कादंबरी. संस्कृत वाङमयाचे थोर जाणकार लेखक आनंद साधलेही ह्या कादंबरीवर लुब्ध झाले. त्यांनी द.स.काकडे यांची 1974 साली पाठ थोपटली. म्हणाले, "संस्कृत वाङमयाचा अभ्यास असणारा लेखकच अशी शृंगारिक कादंबरी लिहू शकतो." कामभुलीत सापडलेल्या यौवनानं मुसमुसलेल्या वैशाख खेड्याच्या पाटलाच्या वेणूची ही धुंदफुंद कथा. वाचकांना सारं काही विसरायला लावील. |
|||||||
002 | सारा जन्म उन्हात | 1977 | अभिनव प्रकाशन, मुंबई. | 148 | |||
१) सारा जन्म उन्हात - प्रसिध्दी १९७७: प्रकाशक वा. वि. भट अत्यंत गाजलेली लेखकाची पहिली कादंबरी - स्त्री स्वातंत्र्याचा आपण तोंडाने कितीही उदो उदो करीत असलो तरी तो फसवा आहे. खेडेगावातील स्त्रीजीवन अजून असहाय्य आहे. आज खर्या अर्थाने दलित आहे ती खेड्यातील स्त्री. तिच्या दु:खाला वाचा फोडणारी ही कादंबरी. कामभूल २) आलोचना - समीक्षाप्रधान मासिक - ऑक्टोबर, १९७९ बबी या स्त्रीच्या भावविश्वात घडत गेलेल्या घटना या कादंबरीत तपशिलवार आलेल्या आहेत. जन्मल्याबरोबर जिचा बाप मेला आणि तिच्या आईला घरच्या लोकांनी घराबाहेर काढले. बबीच्या आयुष्यातील अनेक चढउतार या कादंबरीतून स्पष्ट करण्याचा आटोकाट प्रयत्न लेखकाने केला आहे. ह्या कादंबरीतील जमेची बाजू म्हणजे व्यक्तिरेखांचा जिवंतपणा. व्यक्तींच्या हालचालींचे सूक्ष्म चित्रण अत्यंत बहारदारीचे. पतंगराव क्रूर आहे, हिंस्त्र आहे. जनावरांच्या बाजारातला तो डॅडी. जनावरांपेक्षा जास्त किंमत तो माणसांना देत नाही. बापाने पुरून ठेवलेल्या धनाच्या हंड्याला तो बाहेर काढतो तर आत नागराज व त्याची पिलावळ. धनासाठी तो सर्पयज्ञच करतो. द.स.काकडे हे नाव गेल्या दशकापासून मराठी कादंबरीला आणि वाचकाला परिचित होत गेले आहे. त्यांच्या लिखाणाला एक निश्चित असा ठामपणा आहे. त्यांच्या कथानकातील पात्रे विशिष्ट असली तरी टाईप होत नाहीत. काकड्यांकडे संवेदनशक्ती आहे. पात्रांचा आवश्यक तेवढा परिचय आहे. पात्र सजीव करण्याची त्यांची लेखनशक्ती अफलातून आहे. ३) लोकप्रभा: साप्ताहिक १०फेब्रूवारी,१९८० द.स.काकडे यांनी सारा जन्म उन्हात या कादंबरीत साचेबंद ग्रामीणरंग न वापरता खेड्यातील गावरान रांगडेपणा, आपापसातील भांडणे, स्त्रीसुलभपणा यांचे रम्य दर्शन घडविण्याचा प्रस्तुत कादंबरीत प्रयत्न केलेला आहे. कादंबरीत वडाराची सोनी, चंदर, बबी, तिची आई, आनंदी, पतंग्या या सार्यांचे जीवन परिस्थितीच्या उन्हामुळे होरपळून निघालेले आहे. कादंबरीत व्यक्त झालेला संघर्ष इतका तीव्र आहे की त्यामुळे वाचक कथानकात चक्रावून जातो. कादंबरीचे कथानक एवढे प्रभावी की तो कादंबरीत हरवून जातो. ४) नवाकाळ - २८ जुलै,१९८० एका निरपराध अजाण जीवाला परिस्थितीच्या तीव्र उन्हाÈयात कसे होरपळावे लागले, त्याची मनोवेधक कथा द.स.काकडे यांनी सारा जन्म उन्हात या कादंबरीत रेखाटलेली आहे. |
|||||||
003 | रात्र अर्धी... चंद्र अर्धा | 1979 | प्रिया प्रकाशन, मुंबई. | 144 | |||
१) कादंबरी रात्र अर्धी...चंद्र अर्धा - प्रसिध्दी - १९८० : प्रिया प्रकाशन,
मुंबई नंदिनी, तू स्त्री...मी पुरूष अरविंद बाबू, एका दु:खी माणसासारखे जगात दु:खी कुणीच नसते. नंदिनीनं अरविंद
बाबूंकडं अनिमिष नेत्रांनी पाहिलं. रात्र अर्धी...चंद्र अर्धा...मी अपूर्ण स्त्री तर तुम्ही अपूर्ण पुरूष... आणि
त्यावर दोघे कितीतरी वेळ हसत राहिले. |
|||||||
004 | राणी | 1980 | प्रिया प्रकाशन, मुंबई. | 255 | |||
प्रसिध्दी 1980 प्रिया प्रकाशन, पुणे. "राणीऽऽ, कशी आहे ही जवानीची हवा?" संसार मांडुनही परपुरूषाच्या सुखाला चटावलेल्या आणि त्याची घोर शिक्षा भोगाव्या लागलेल्या तरूण विवाहितेची दारूण कथा. |
|||||||
005 | पंचफुला | 1982 | प्रिया प्रकाशन, मुंबई. | 316 | |||
मुगुटराव इनामदार, विवाहीत जमीनदार. लग्नापुर्वी प्रेम करणार्या बाईसाब आणि लग्नानंतर जिच्यावर प्रेम करावसं वाटतं, ती पंचफुला. पंचफुलावर आणखी एक प्रेम करणारा वेडा पीर म्हणजे भुजंगराव. आणि ह्या दोघांनाही टाळून पंचफुला जयसिंगराववर प्रेम करते. कुकडी नदी, तीन वतनदार आणि पंचफुला प्रेमसंघर्ष कसा खुलवते, त्याची ही जबर्दस्त कहाणी. | |||||||
006 | चांदणी | 1983 | गुलमोहर प्रकाशन, सातारा. | 297 | |||
कादंबरी - चांदणी - प्रसिध्दी १९८३: गुलमोहर प्रकाशन, कोल्हापूर. दुसरी आवृत्ती
२०१६: शांती पब्लिकेशन्स, पुणे. आकाशात चंद्र वर आला होता.
समोर पसरलेला तो समुद्र आणि त्याच्या त्या काठावर उभे असलेले ते प्रेमी जीव.
समुद्राला उधाण येत होतं. त्यांच्यातील भावनांनाही उधाण आलं होतं. चांदणीनं आकाशात
पाहिलं. एक तेजस्वी चांदणी चंद्राकडे सरकत होती. ते
अॅस्टिन रिबेरानं पाहिलं. अनावर
होऊन त्यानंही चांदणी भोवताली आपले हात गुंफले. चांदणीच्या ओठावर कधी नव्हे ते गाणं
आलं. तू मेरा चांद, मै तेरी चांदणी. दु:खी चांदणीच्या जीवनात चांदणं पसरविणार्या
तरूणाची सुखद कहाणी. |
|||||||
007 | चंन्द्रमुखी | 1983 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 220 | |||
प्रसिध्दी 1983 बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा.
क्रांतीकारकांसाठी संपत्ती उभा करणारा दरोडेखोर बेरड सावळा आणि फिरंगी तरूणी
ह्यांच्या प्रेमाचं फळ म्हणजे चंद्रमुखी. सावळा कोवळ्या मुलीला कपड्यात गुंडाळून सावधगीरीनं घोड्यावरनं रस्त्यावर येतो तर तमाशाच्या बैलगाड्या. सावळा त्या बैलगाड्या ओळखतो "गुलाबेऽ" तो आवाज घालतो. क्रांतीकारकांना शस्त्रास्त्रासाठी दरोडे घालून पैसा उभा करणा-या
दरोडेखोर सावळाचा आवाज ऐकून गुलाबबाई गाड्या थांबवते. सावळा पुढे ती धावत येते.
त्याच्या हातातली कोवळी पोर पाहून ती ओळखते, बोलते. |
|||||||
008 | ठिणगी | 1984 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 244 | |||
प्रसिध्दी 1984 बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. जंगलात वाळलेल्या झाडांच्या फाद्या एकमेकांवर घर्षण करीत राहिल्या की त्यांच्या घर्षणानं ठिणगी खालच्या वाळल्या गवताचर पडते न गवत पेटलं जातं. त्यातूनच मग जंगलात आग लागते. ती आग साधी राहात नाही. त्यात ओले सुके सारेच पेटून उठते. माणसाचं पण तेच ते सुडाने पेटले की त्यांच्यातून संघर्षाच्या ठिणग्या उडतात. त्यात सारेच मग जळून खाक होते. दुष्मनगिरीचीच ही ठिणगी ... |
|||||||
009 | छबिना | 1985 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 303 | |||
कादंबरी - छबिना - प्रसिध्दी १९८५: बांदोडकर पब्लिकेशन हाऊस, गोवा. दुसरी
आवृत्ती २०१३: शांती पब्लिकेशन्स, पुणे. छबिना म्हणजे देवीच्या पालखीची मिरवणूक. देवीची काठी मिरवणुकीत नाचवली जाते. ढोल, लेझीम, टिपर्या, बँडच्या तालावरचा बेभानपणे नाचली जाणारी तरूण पिढी. अंगात देवीचा संचार झाल्याने लिंबाचा झाडोरा हातात घेऊन पालखीपुढं नाचणारे स्त्री पुरूष. पुरूषांपेक्षा बायकांची जास्त संख्या. छबिन्यालाच जोडून दुसर्या दिवशी होणार्या पैलवानांच्या तांबड्या मातीतल्या कुस्त्या. कुस्तीच्या आखाड्यासाठी आलेला पैलवान आनंदराव आणि गावातील तारूण्यात बहरलेली सुंगता ह्या दोघांची छबिन्यात गाठ पडते. सुगंताच्या मुठीतला गुलाल आनंदरावावर चुकून उधळला जातो. मग होणारी त्यांची अचानक भेट. ह्या भेटीचे वर्णनही धुंदफुंद शब्दातलं. आनंदराव, हे शरीर अजून तसच हाय. त्याला कोन्हाची नजर लागू धिली न्हायं. म्या हा असा दांडगा पैलवान. मला तुPयासारखीच दाणगट तरणी पोर पाह्यजी व्हती. बा ला ती मिळत नव्हती. मग बाला म्याच म्हणलं, मला मिळाली तर पाह्यतो... तर तूच मिळालीस-. म्हजी छबिन्यात म्या गुलाल उधळला ते बेस केलं - कादंबरी वाचायला घेतली की खाली ठेवता येत नाही, हे तिचं यश. |
|||||||
010 | कल्याणी | 1985 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 221 | |||
कादंबरी - कल्याणी - प्रसिध्दी १९८५: बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा.
कल्याणच्या गुलमहालची कोठावाली नूरजान ही तरूण मुलींना पळवून धंद्याला लावणारी
बाजारबसवी. |
|||||||
011 | प्रेम बंधन | 1985 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 228 | |||
प्रसिध्दी 1985 बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. मृदुलाच्या
मानाविरूध्द लग्न ठरलं. तिला ते नको होतं. आत्महत्येसाठी ती आगगाडीकडं धावली. ती
मेली नाही. तिचे गुडघ्यापर्यंतचे पाय तुटले. आनंदला ती बातमी कळली. तिच्या पायाच्या
जखमा भरल्या. पण ती उभी राहू शकणार नव्हती. व्हिलचेअरवर जिंदगीभर ती हालचाल करू
शकणार होती. तरीही आनंद तिच्याशी लग्न करायला तयार होता. "आनंद, तू माझ्या प्रेमाची गोष्ट सोड .. आपण लग्न न करणं उत्तम. आपण फक्त प्रेम बंधनात रहाणं उत्तम. लग्न झाल्यावर दिवस जाणे हे मी सहनच करू शकणार नाही. किती प्रॉब्लेम होणार आहेत माझे, तुझे, सर्वांचेच. तेव्हा नो मॅरेज ... नो प्रॉब्लेम्स ..." टीपॉयवरच्या लाल गुलाबाची फुल घेऊन आनंद सटक्यात उठला. भरल्या डोळ्यांनं त्यानं मृदुलाकडे पाहिलं. तिच्या डोळ्यातील अश्रु गालाचे गुलाब भिजवत होते ... प्रेमबंधनाची कादंबरी |
|||||||
012 | चंदन | 1985 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 245 | |||
प्रसिध्दी 1985, बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. नागसर्पाऽ,
थांब.. चंदन जिवाच्या आकांतानं ओरडला. चंदननं तो आवाज ऐकला न तो तिकडं धावला. सुचित्रा डोकं धरून कोलमडून पडली होती. चंदनचं ऊरच फाटलं. त्यानं सुचित्राच्या डोक्याची खोक पाहिली. रक्त उसळी घेत होतं. सुचित्राचा चेहरा भरून गेला होता... आपल्या हाती काठी ऐवजी भाला असता तर... "सुचित्रा, काय घडलं हे?" रक्ताळलेल्या पावलांनी चंदन नागसर्पाच्या रोखानं धावला. नागसर्पानं फणा खाली आपटला. धूळ उडाली. सळसळत तो वारूळात पळाला. किल्ल्यात लपलेल्या राजागत तो आरामात पडणार होता. पण त्याचं बाहेर राहिलेलं वीतभर शेपूट चंदननं चपळाईनं पकडलं. निर्भान होऊन मग तो त्याला वारूळाबाहेर खेचू लादला...... नागसर्पाशी खेळ खेळणा-या चंदनची ही श्वास रोखणारी कहाणी. |
|||||||
013 | नवे पाणी | 1985 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 301 | |||
कादंबरी - नवे पाणी - प्रसिध्दी - १९८५: बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. जुन्या नव्याचा संघर्ष हा वर्षानुवर्षे चालला आहे. आज जे नवं असेल तेच उद्या जुनं असतं. मग पुन्हा नव्याचा जन्म, पुन्हा नव्या जुन्याचा संघर्ष. प्रत्येक पिढीबरोबर नवं नवं जन्म घेत असतं. नव्या जुन्यानं जमवून घ्यायला हवं. जुन्या नव्याचा संघर्ष रंगवणारी ही कादंबरी. |
|||||||
014 | वावधन | 1986 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 206 | |||
अंधश्रध्दा सामाजाला वाईटच. निर्बुध्द, अडाणी लोक त्यात गुरफटतात. साधुसंन्याशांच्या लबाडपणाच्या ढोंगात फसतात. अशी एक सुसाट कथा. | |||||||
015 | नागीण | 1986 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 214 | |||
नाग्गी नावाची येध्या दरोडेकरांची लाडकी नागीण. दरोडा नसताना येध्याच एकच काम. नाणे घाट, माळशेज घाट, भिमाशंकरच्या जंगलपट्टीत नागीण पकडायची. हातात नागसर घेऊन तो वाजवायचा. नागिणीला खेळवायची. अशा या दरोडेखोराच्या जिंदगीत एक मानवी नागीण येते तिची ही कथा. | |||||||
016 | तमाशा | 1986 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 226 | |||
भुजाराव पाटलाला पोर होत नव्हतं म्हणून त्यानं खंडेरायाला नवस
केला. पोरगा व्हवदे पोरगी. तुला ती सोडीन. त्याला पहिलीच पोर झाली. चांगली धा
वर्षाची पोर झाली. पण भुजाराव नवस फेडीना. पोरीला खंडोबाची मुरळी करीना. उलट तिला
सोयरीक बघू लागला. पोरीचं लगीन जमलं. साखरपुडा झाला. पोरीला ताप भरला, तिस-याच दिवशी
ती मेली. खंडोबाचाच कोप. बानू मोठी झाल्याल तिला जेजुरी गडावर नेण्यात आलं. देवा वाघ्यानं पताका लावलेला झेंडा उभारला. नवरानवरीगत झेंडा न बानू यांच्यामधी धोतर धरलं. मंगलाष्टकं झाली. लगीन लागले. पण बानू झेड्याला म्हणजे देवाला माळ घालीना. तिला मुरली व्हयचं नव्हतं. लगीन देवाशी पण जलमभर नवरे दुसरेच. ते तिला मान्य नव्हते. अशा बानूचीही काळजाला पीळ पाडणारी कथा. |
|||||||
017 | मोहर | 1986 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 228 | |||
प्रसिध्दी 1986, बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. "बंधो प्रभुराज, मी
आजपर्यंत घर सांभाळलं. तू तीर्थयात्रा करीत राहिलास. आता तीर्थयात्रांना जाण्याचा
माझा विचार." |
|||||||
018 | नदीपार | 1987 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 212 | |||
प्रसिध्दी 1987 बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. देऊन
विहिरीत जीव दिला. काशीनाथ, जानू धावत आले. सारा गाव जमा झाला. विहिरीच्या पाण्यात
गळ टाकण्यात आला. पहिल्याच गळाला देऊचा मुडदा वर आला. विहिरीच्या चाकावरून दोर खाली
गेला. खाली उतरलेल्या माणसानं तिच्या कंबरेला फासा मारला. दोर चाकावरनं वर ओढण्यात
आला. देऊचा मृत देह विहिरीच्या थारोळ्यात घेण्यात आला. |
|||||||
019 | कातळ | 1987 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 240 | |||
प्रसिध्दी 1987 बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. उगवतीला
दिसाचा गोंडा वर आला. नदी तिरावरची जंगलपट्टी पाखरांच्या चिवचिवाटानं भरून गेली.
जंगलपट्टी तुडवतच नदी तिरावरच्या कातळावर व्यंकट आलं. तेथेच त्याला कांता भेटलेली.
दोघांच्या भेटीला तो कातळच मोठा साक्षीदार होता. व्यंकटनं डोळा भरून कातळ पाहिला. |
|||||||
020 | दुरावा | 1987 | बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा. | 207 | |||
प्रसिध्दी 1987, बांदोडकर पब्लिशिंग हाऊस, गोवा "नाटककार,
तुमच्या नाटकाच्या वहीच्या पानांची चाळण झालेली दिसतेय." |
|||||||
|